close

Giao Thức Truyền Thông Công Nghiệp

Giao thức truyền thông công nghiệp là các quy tắc được dùng trong giao tiếp giữa những thiết bị, từ đấy mạng truyền thông với nhiều loại. 1 Số giao thức truyền thông công nghiệp điển hình có thể nói đến như: giao thức giao tiếp nối tiếp, giao thức HART, giao thức ControlNet, giao thức Modbus,… Để hiểu hơn về giao thức truyền thông công nghiệp, theo dõi những phần thông tin chi tiết ngay bên dưới đây nhé!

 

Mạng Truyền Thông Công Nghiệp Là Gì?

Mạng truyền thông công nghiệp được xem là “xương sống” của kiến trúc máy móc tự động hóa. Mạng truyền thông công nghiệp sản xuất phương tiện trao đổi dữ liệu, mang khả năng kiểm saots dữ liệu và tính linh hoạt để kết nối sở hữu những vật dụng khác nhau.

Mạng truyền thông công nghiệp (Industrial Communication Network) hay mạng công nghiệp là 1 khái niệm chung chỉ các hệ thống mạng truyền thông số, truyền bit nối tiếp nhằm mục đích ghép nối các trang bị công nghiệp. Mạng truyền thông công nghiệp có vai trò giúp các máy vững chắc giao tiếp được với nhau và kiến tạo thành 1 mạng lưới, 1 hệ thống đồng nhất có sự phân cấp và được kiểm soát chặt chẽ.

Mạng truyền thông trong công nghiệp cho phép liên kết ở nhiều cấp bậc, với nhiều mức khác nhau: từ các cảm biến, cơ cấu chấp hành cho tới những lắp thêm tính điều khiển, trang bị nhận ra, trang bị tính điều khiển giám sát, sản phẩm tính cấp điều hành xí nghiệp, quản lý liên doanh.

Giao Thức Truyền Thông Công Nghiệp Là Gì?

Giao thức truyền thông công nghiệp là 1 tập hợp các quy tắc được tiêu dùng trong giao tiếp giữa hai hoặc phần đông trang bị. Dựa trên những giao thức này, mạng truyền thông được phân thành nhiều.

Mạng Truyền Thông Công Nghiệp với Vai Trò Gì?

Theo ấy, mạng truyền thông sở hữu vai trò sau:

đơn thuần Hóa Cấu Trúc vận hành

Mạng truyền thông công nghiệp giúp đơn giản hóa cho cấu trúc thực hiện thứ công nghiệp. Một số lượng lớn những trang bị thuộc các chủng mẫu khác nhau được ghép nối sở hữu nhau thông qua 1 đường dẫn duy nhất.

Tiết Kiệm Dây Nối & Công Lắp Đặt

Vì cấu trúc đơn thuần buộc phải mạng truyền thông giúp tiết kiệm dây nối và công lắp đặt 1 bí quyết hiệu quả. 1 Số lượng lớn cáp truyền được thay thế bằng 1 đường duy nhất, giảm chi phí đáng nói cho nguyên vật liệu và công lắp đặt.

tăng Độ Chính Xác Của Thông Tin

Mạng truyền thông công nghiệp cho độ chính xác của thông tin cực kỳ cao. Giả dụ như sử dụng bí quyết truyền tín hiệu cổ điển, tác động của nhiễu dễ khiến thay đổi nội dung thông tin, thế nhưng sở hữu khoa học truyền thông số, ko các thông tin truyền đi khó khăn bị sai lệch hơn, mà những vật dụng nối mạng còn sở hữu thêm khả năng tự phát hiện lỗi và chẩn đoán lỗi nếu với. Vì vậy, so sánh tín hiệu truyền cổ điển, phương pháp thức này đảm bảo thông tin ít có sự thay đổi nhất.

Tính Năng Mở Của Hệ Thống

Theo đấy, 1 hệ thống mạng chuẩn hóa sẽ giúp tạo điều kiện cho việc tiêu dùng những sản phẩm công nghệ từ lan rộng nhãn hiệu khác nhau. Kèm theo, việc thay thế, nâng cấp tăng thêm phạm vi chức năng của hệ thống cũng trở nên đơn thuần hơn. Khả năng tương tác giữa những thành phần (phần cứng và phần mềm) được tăng nhờ những giao diện chuẩn.

ngoài ra, mang mạng truyền thông công nghiệp cùng 1 đường dẫn duy nhất ko các các trang bị chắc hẳn trao đổi dữ liệu thủ tục mà còn chắc hẳn gửi cho nhau những dữ liệu tham số, dữ liệu trạng thái, dữ liệu cảnh báo và dữ liệu chẩn đoán. Các sản phẩm công nghệ sở hữu thể tích hợp khả năng tự chẩn đoán, các trạm trong mạng cũng cứng cáp sở hữu khả năng cảnh giới lẫn nhau.

Cấu Hình Hệ Thống

với mạng truyền thông công nghiệp, cấu hình hệ thống, lập trình, tham số hóa, chỉnh định sản phẩm được đang chạy từ xa thông qua 1 trạm kỹ thuật nơi tập trung, giúp mở ra nhiều lựa chọn chức năng và ứng dụng mới cho hệ thống. Kế bên ấy, mạng truyền thông công nghiệp cho phép áp dụng các kiến trúc điều khiển mới như điều khiển phân tán, điều khiển phân tán với những thứ trường, điều khiển giám sát hoặc chẩn đoán lỗi từ xa qua Internet, kết hợp thông tin của hệ thống điều khiển và giám sát sở hữu thông tin điều hành cấp dưỡng và quản lý siêu thị.

Hệ Thống Mạng Công Nghiệp lạ lùng

Theo ấy, mang công nghiệp riêng biệt vững chắc nhắc đến như: Bus trường, Bus hệ thống, mạng xí nghiệp, mạng siêu thị,…

Bus Trường

Bus trường (fieldbus) là khái niệm để chỉ những hệ thống bus nối tiếp, dùng kỹ thuật truyền tin số để kết nối những lắp thêm thuộc cấp điều khiển (PC, PLC) với nhau và với các máy ở cấp chấp hành, hay những sản phẩm công nghệ trường. Các máy sở hữu khả năng nối mạng là các vào/ra phân tán (distributed I/O), những lắp thêm đo lường (sensor, transducer, transmitter) hoặc cơ cấu chấp hành (actuator, valve) mang hợp lại thành một khả năng xử lý truyền thông.

1 số kiểu bus trường chỉ phù hợp nối mạng những thứ cảm biến và cơ cấu chấp hành sở hữu các bộ điều khiển, cũng được gọi là bus chấp hành/cảm biến. Trong công nghiệp sản xuất (tự động hóa dây chuyền sản xuất, gia công, lắp ráp) hoặc ở một số lĩnh vực phần mềm khác như tự động hóa tòa nhà, sản xuất xe khá, khái niệm bus lắp thêm lại được sử dụng rộng rãi.

những hệ thống bus trường được nhấn mạnh nhất ngày nay là PROFIBUS, ControlNet, INTERBUS, CAN, WorldFIP, P-NET, Modbus và vừa qua bắt buộc nhắc đến Foundation Fieldbus. DeviceNet, AS-i, EIB và Bitbus là một vài hệ thống bus cảm biến/chấp hành tiêu biểu Chắn chắn nêu ra ở đây.

Bus Hệ Thống

Bus hệ thống hay còn gọi là bus quy trình, sở hữu vai trò kết nối các thứ tính điều khiển và hệ thống giám sát. Thông qua Bus hệ thống mà các sản phẩm tính điều khiển cứng cáp hoạt động, chế tạo dữ liệu quá trình cho các trạm công nghệ và trạm xem sét (có thể gián tiếp thông qua hệ thống quản lý cơ sở dữ liệu trên các trạm chủ) cũng như nhận mệnh lệnh, tham số điều khiển từ các trạm phía trên. Điều này đồng nghĩa mang việc thông tin ko các được Giao dịch theo chiều dọc mà còn cả chiều ngang.

những trạm kỹ thuật, trạm triển khai và những trạm chủ cũng đổi chác dữ liệu qua bus hệ thống. Quanh đó ra những vật dụng in báo cáo và lưu trữ dữ liệu cũng dĩ nhiên được kết nối qua mạng này.

Mạng Xí Nghiệp

Mạng xí nghiệp thực ra là một mạng LAN bình thường, có chức năng kết nối các thứ tính văn phòng thuộc cấp điều hành cung cấp có cấp điều khiển giám sát. Thông tin được đưa lên trên bao gồm trạng thái việc làm của các thủ tục khoa học, các giàn vật dụng cũng như của hệ thống điều khiển tự động, các số liệu tính toán, thống kê về diễn biến công đoạn chế tạo và chất lượng thiết bị thông số ngoại hình, công thức điều khiển và mệnh lệnh điều hành.

Mạng xí nghiệp không nên nghiêm ngặt về tính năng thời gian thực. Việc đổi chác dữ liệu thường diễn ra không định kỳ, nhưng với khi mang số lượng to đến hàng Mbyte. Hai dòng mạng được sử dụng nhiều cho mục đích này là Ethernet và Token-Ring, trên cơ sở những giao thức chuẩn như TCP/IP và IPX/SPX.

Mạng siêu thị

Mạng doanh nghiệp nằm trên cộng trong mô hình phân cấp hệ thống truyền thông của một siêu thị cung ứng công nghiệp. Mạng siêu thị có chức năng kết nối các sản phẩm công nghệ máy tính văn phòng của những xí nghiệp, cugn cấp những chức vụ đổi chác thông tin nội bộ với các quý khách như thư điện tử, hội thảo từ xa, tiếp tế chức vụ internet và buôn bán điện tử,…

Tổng Hợp các Giao Thức Truyền Thông Công Nghiệp nhiều lựa chọn

Như đã nói, giao thức truyền thông công nghiệp là tập hợp những quy tắc được sử dụng trong giao tiếp giữa 2 hay rộng rãi thứ, từ ấy, có truyền thông công nghiệp được phân chia thành nhiều lựa chọn. Theo đấy, 1 số giao thức truyền thống công nghiệp thông dụng cứng cáp nhắc tới như:

Giao Tiếp Nối Tiếp

Giao tiếp nối tiếp là hệ thống truyền thông giao tiếp cơ bản được sản xuất cho đông đảo những bộ điều khiển như PLC. Giao tiếp này được triển khai bằng biện pháp dùng các tiêu chuẩn giao thức như RS232, RS422 và RS485.

  • Giao thức truyền thông công nghiệp giao tiếp nối tiếp RS-232 chế tạo giao tiếp giữa 1 bộ điều khiển và một sản phẩm tính. Chiều dài cáp tối đa yêu cầu lên đến 50 feet.

  • Chuẩn giao tiếp nối tiếp RS 422 (1Tx, 10 Rx) và RS485 (32Tx, 32 Rx) được kiểu dáng để giao tiếp giữa một lắp thêm tính và rộng rãi bộ điều khiển. Những tiêu chuẩn này được giới hạn ở độ dài 1650 feet (đối có RS422) và 650 feet (đối với RS485).

HART – Highway Addressable Remote Transducer

Đây là một giao thức truyền thông công nghiệp điều khiển giai đoạn mở, chồng tín hiệu truyền thông công nghệ số lên đầu các tín hiệu 4-20mA bằng bí quyết sử dụng khoa học Bell 202 Frequency Shift Keying (FSK). HART là mạng truyền thông duy nhất tạo điều kiện cho cả truyền dẫn tín hiệu số & giống như và hai chiều cộng một lúc bằng hệ thống dây dẫn. Tín hiệu số này được gọi là tín hiệu HART với thông tin chẩn đoán, cấu hình sản phẩm, hiệu chuẩn và những phép đo quá trình bổ sung khác.

Giao Thức Truyền Thông Công Nghiệp DeviceNet

DeviceNet là 1 mạng cấp thứ mở dựa trên khoa học CAN. Nó được kiểu dáng để giao tiếp các thiết bị cấp trường (như cảm biến, công tắc, đầu đọc mã vạch, màn hình, v.v.) sở hữu bộ điều khiển cấp cao hơn (như PLC) mang việc áp dụng duy nhất giao thức CAN cơ bản. Nó chắc chắn hỗ trợ lên tới 64 nút và hỗ trợ toàn bô 2048 máy.

Giao Thức Truyền Thông Công Nghiệp ControlNet

ControlNet là một mạng điều khiển mở, tiêu dùng Giao thức Công nghiệp Chung (CIP) để hợp lại thành một chức năng của mạng peer-to-peer và mạng I/O và thêm vào hiệu suất tốc độ cao. Mạng này là sự hài hòa của Data Highway Plus (DH +) và Remote I/O. Nó được tiêu dùng để truyền dữ liệu thời gian thực của dữ liệu quan trọng về thời gian cũng như không rất cần thiết về thời gian giữa những I/O hoặc bộ xử lý trên cùng 1 mạng. Nó có thể giao tiếp lên đến tối đa 99 nút sở hữu vận tốc truyền dữ liệu là năm triệu bit mỗi giây.

Giao Thức Truyền Thông Công Nghiệp Modbus

Modbus là một giao thức hệ thống mở chắc chắn chạy trên phần đông lớp vật lý khác nhau. Modbus là 1 kỹ thuật giao tiếp nối tiếp chế tạo mối quan hệ master/slave để giao tiếp giữa những sản phẩm được kết nối trên mạng. Nó chắc hẳn được thực hiện trên bất kỳ phương tiện truyền dẫn nào, nhưng được tiêu dùng nhiều nhất với RS232 và RS485. Nó là giao thức được chú ý nhất trong những phần mềm điều khiển công nghiệp.

Giao Thức Truyền Thông Công Nghiệp Profibus

 

Profibus là 1 trong các mạng trường mở nức tiếng và được vận hành rộng rãi, ưa thích nhất cho các tác vụ giao tiếp phức tạp và các ứng dụng quan trọng về thời gian.

với ba phiên bản khác nhau của Profibus là:

  • Profibus-DP (Decentralized Periphery)

  • Profibus-PA (Process Automation)

  • Profibus-FMS (Fieldbus Message Specification)

Foundation Field Bus

Foundation Field Bus là 1 tiêu chuẩn fieldbus mở được dáng vẻ nổi bật để đáp ứng những yêu cầu trọng yếu trong môi trường an toàn. Đây cũng là 1 tiêu chuẩn giao thức khoa học số, hai chiều được ưng thuận bởi lớp vật lý IEC 61158-2 an toàn (đối mang FF H1) và tương mê thích có sản phẩm công nghệ Ethernet (đối mang FF HSE).

Ba dòng mạng FF bao gồm:

  • H1 tốc độ thấp

  • H2 vận tốc cao

  • HSE Ethernet tốc độ cao

Phong Thành Tech Chuyên Điện Dân Dụng & Điện Công Nghiệp

bên tôi là các chuyên gia trong lĩnh vực điện công nghiệp, điện dân dụng, điện PR, điện mặt trời,… Phong Thành Tech mang đội ngũ kỹ sư chuyên nghiệp, có trình độ chuyên môn cao, cam kết mang đến cho người mua các công trình chất lượng, đạt được ý muốn toàn thể buộc phải khắt khe nhất.

Phong Thành Tech chuyên phân phối biện pháp, máy và phục vụ bao gồm hệ thống nguồn AC, DC và tiếp tế cách tổng cộng cho cả nguồn điện truyền thống và năng lượng tái tạo vượt trội là cho những ứng dụng công nghiệp sự đòi hỏi độ tin cậy và sẵn sàng cao.

 

 

VỀ PHONG THÀNH TECH

Công ty TNHH Kỹ thuật Phong Thành

Công ty TNHH Kỹ thuật Phong Thành (Phong Thành Tech) là nhà cung cấp sản phẩm và phát triển giải pháp dẫn đầu thị trường Quảng Ngãi trong lĩnh vực tự động hóa, điện mặt trời, điện công nghiệp, điện dân dụng,…

Với hơn 5 năm phát triển, Phong Thành Tech nhận được sự tin tưởng, hợp tác của hơn 200 khách hàng trên toàn quốc.

Phong Thành Tech - Tự động hóa, điện mặt trời, điện công nghiệp, điện dân dụng   

Phong Thành Tech là một trong những nhà cung cấp sản phẩm và phát triển giải pháp dẫn đầu thị trường Quảng Ngãi trong lĩnh vực tự động hóa, điện mặt trời, điện công nghiệp, điện dân dụng,…

Địa chỉ: Lô N1.1-19, Khu đô thị An Phú Sinh, Phường Nghĩa Chánh, Thành phố Quảng Ngãi, Quảng Ngãi

Phone: 0906429456

Email: phongthanhtech@gmail.com

Tags: #PhongThanhTech, #DienCongNghiep, #DienTuDongHoa, #DienMatTroi, #DienDanDung

Website: https://phongthanhtech.vn/

Google Site: https://sites.google.com/view/phongthanhtech/phongthanhtech

Google Map: https://goo.gl/maps/8bgxRdLvFtF7fYrC8

Blog:

https://phongthanhtech.tumblr.com/

https://phongthanhtech.wordpress.com/

https://phongthanhtech.blogspot.com/2022/08/phongthanhtech.html

https://phongthanhtech.amebaownd.com/

https://phongthanhtech.therestaurant.jp/

https://phongthanhtech.shopinfo.jp/

https://phongthanhtech.theblog.me/

https://phongthanhtech.localinfo.jp/

https://phongthanhtech.nethouse.ru/

https://phongthanhtech.mystrikingly.com/

http://phongthanhtech.anime-voice.com/

https://phongthanhtech-vn.gitbook.io/phong-thanh-tech-tu-dong-hoa-dien-mat-troi-die/

https://phongthanhtech.seesaa.net/article/Phong-Th%C3%A0nh-Tech.html

arrow
arrow

    phongthanhtech 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()